Thoái Hóa Đĩa Đệm Và Bài Thuốc Điều Trị Hiệu Quả Chấm Dứt Đau Nhức

5/5 - (7 bình chọn)

Thoái hóa đĩa đệm là tình trạng bệnh lý xương khớp thường gặp ở người cao tuổi do quá trình lão hóa của cơ thể. Bên cạnh đó 1 bộ phận người trẻ tuổi có thể gặp phải vấn đề này do sai tư thế, tính chất công việc, chấn thương cột sống… Thoái hóa đĩa đệm là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết, có chữa khỏi được không, cách điều trị và phòng ngừa như thế nào? Những vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Nên đọc: VTV2 giới thiệu giải pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả, không xâm lấn

Thoái hóa đĩa đệm cột sống là gì?

Đĩa đệm tạo khoảng cách giữa các đốt sống và cho phép chúng ta thực hiện các động tác như gập người, vặn người. Đĩa đệm có vai trò giảm xóc giữa các xương của cột sống; như một tấm đệm chống đỡ những tác lực từ bên ngoài khi cơ thể, giữ cho vùng lưng luôn dẻo dai.

Hình ảnh bệnh thoái hóa đĩa đệm
Hình ảnh bệnh thoái hóa đĩa đệm

Tuy nhiên theo thời gian, đĩa đệm dần dần mất đi khả năng để hoạt động và hỗ trợ cột sống; từ đó dẫn đến đau lưng và có thể lan ra các chi.

Thoái hóa đĩa đệm cột sống, hay thoái hoá cột sống, là một thuật ngữ để mô tả các thay đổi do tuổi tác gây ra dọc theo cột sống cổ, ngực hoặc thắt lưng (phổ biến nhất là thoái hóa cột sống thắt lưng). Đây không phải là một bệnh mà thực chất là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn - Nguyên PGĐ Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện YHCT Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm được đông đảo bệnh nhân xương khớp cả nước tin tưởng. [Đọc ngay]

Không như các mô tế bào của cơ thể, có rất ít nguồn cung cấp máu vào đĩa đệm, một khi đĩa đệm bị tổn thương, nó trở nên hư tổn và không thể tự phục hồi

Triệu chứng thường gặp của thoái hóa đĩa đệm cột sống

Nhiều người bị thoái hóa đĩa đệm cột sống nhưng không có bất kì triệu chứng nào; mặt khác, nhiều người lại trải qua những cơn đau vô cùng dữ dội và mất đi khả năng thực hiện hoạt động hằng ngày. Một số triệu chứng dễ nhận biết gồm:

  • Cơn đau thường bắt đầu theo 1 trong 3 cách: Đau đột ngột sau một chấn thương, tai nạn nghiêm trọng; đau lưng đột ngột sau một chấn thương không đáng kể và đau bắt đầu với cường độ nhẹ, dần dần sau một thời gian trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Đau lan tỏa: Thông thường, cơn đau bắt đầu ở vùng thắt lưng và có thể lan xuống mông và một hoặc cả hai chân. Cơn đau thường được mô tả là đau tê và có cảm giác phải chịu một áp lực lớn.
  • Tê bì hoặc ngứa ran ở chân và bàn chân: Tình trạng này xuất hiện có thể kèm theo cơ bắp ở chân cũng đồng thời yếu, mất sức hay bàn chân rủ.
  • Đau dai dẳng hoặc dữ dội: Những cơn đau khó chịu dai dẳng và thỉnh thoảng trở nên dữ dội. Thông thường cơn đau kéo dài từ vài ngày đến một vài tháng
  • Đau cơ: Đau nhiều nhất khi ngồi bởi vì tư thế này làm cho đĩa đệm phải chịu đựng nhiều sức nặng và áp lực hơn.
  • Đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi: Một số hoạt động như gập người, xoay người làm cho cơn đau tồi tệ hơn; trong khi đó nằm nghỉ ngơi lại làm dịu cơn đau.
Thoái hóa đĩa đệm gây đau nhức dai dẳng hoặc dữ dội
Thoái hóa đĩa đệm gây đau nhức dai dẳng hoặc dữ dội

Các nguyên nhân phổ biến gây bệnh thoái hóa đĩa đệm

Nhiều tác nhân có thể dẫn đến chứng thoái hóa đĩa đệm cột sống. Bên cạnh tuổi tác, một số yếu tố khác có thể kể đến như:

  • Đĩa đệm bị khô: Đĩa đệm khỏe mạnh chứa khoảng 90% là nước. Nhưng khi lớn tuổi hơn, lượng nước trong đĩa đệm ngày càng giảm dần; đĩa đệm co rút lại, trở nên mỏng hơn mất đi khả năng giảm xóc như trước và làm cho các đốt sống ngày càng gần nhau hơn.
  • Theo thời gian, hầu hết mọi người đều có những dấu hiệu cho thấy quá trình hao mòn đĩa đệm, đặc biệt là những người ở độ tuổi 60 trở lên.
  • Chấn thương tổn thương cột sống, đĩa đệm. Không phải những ai bị thoái hóa đĩa đệm đều bị đau lưng. Tuy nhiên, các chấn thương có thể dẫn đến sưng, đau nhức, từ đó dẫn đến chứng đau thắt lưng.
  • Viêm khớp và loãng xương cũng góp phần vào tình trạng thoái hóa đĩa đệm cột sống.
  • Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh gồm: tuổi tác, thừa cân béo phì, ít vận động, di truyền, dinh dưỡng, viêm xương khớp…

Thoái hóa đĩa đệm có nguy hiểm không?

Bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống tuy không ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên nếu để tình trạng kéo dài mà không chữa trị có thể dẫn đến những biến chứng khó lường. Dưới đây là một số vấn đề người bệnh có thể đối mặt:

Khó khăn trong sinh hoạt:  Khi bị thoái hóa, cột sống bị sưng đau, cứng khớp gây khó khăn, hạn chế trong sinh hoạt và vận động hằng ngày. Những hoạt động như quay người, cúi gập người, đứng lên ngồi xuống hay di chuyển đột ngột đều có thể khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

Nguy cơ bị liệt: Thoái hóa cột sống khiến xương chèn ép lên các dây thần kinh. Từ đó dẫn đến các cơn đau tê buốt từ thắt lưng xuống hai chân, những nơi mà dây thần kinh tọa đi qua. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây nên tình trạng bài liệt, người bệnh mất khả năng lao động hoặc tàn phế.

[Góc chia sẻ] Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng chia sẻ kinh nghiệm khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm L4L5

Người bệnh thoái hoá đĩa đệm có thể đối mặt với nguy cơ bại liệt

Rối loạn cảm giác: Vùng da xung quanh chỗ dây thần kinh bị chèn ép do thoái hóa đĩa đệm sẽ bị rối loạn cảm giác. Thường là mất đi cảm giác nóng, lạnh và xúc giác. Lâu ngày có thể dẫn đến tê chân. 

Teo cơ: Thoái hóa cột sống còn khiến xương chèn ép lên các mạch máu, không cho máu lưu thông đến các cơ. Cơ bị thiếu chất dinh dưỡng sẽ bị teo dần.

Rối loạn tiền đình: Việc các mạch máu bị chèn ép, khiến máu không lưu thông được lên não cũng gây ra tình trạng rối loạn tiền đình. Biểu hiện là người bệnh thường bị đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, lo lắng, mất ngủ… 

Thoái hóa đĩa đệm có khỏi được không? Chữa bằng cách nào?

Thoái hóa đĩa đệm hay thoái hóa cột sống là bệnh mãn tính. Cho đến thời điểm này chưa có thuốc chữa trị tận gốc.

Tuy nhiên nếu phát hiện bệnh sớm, và có phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời thì người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh. Dưới đây là một số phương pháp điều trị thoái hóa địa đệm phổ biến hiện nay:

Điều trị bằng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau được sử dụng trong trường hợp cơn đau tăng nặng, và chỉ mang tính chất hỗ trợ tạm thời. Tùy theo mức độ đau mà bác sĩ sẽ kê các loại thuốc giảm đau phù hợp. Tất cả các thuốc này cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Trường hợp đau quá nặng mà thuốc giảm đau không đáp ứng được thì sẽ dùng đến phương pháp tiêm giảm đau. 

Tuy nhiên cũng cần lưu ý thuốc giảm đau luôn kèm theo các tác dụng phụ và có thể nguy hại đến gan, thận nếu sử dụng liên tục một thời gian dài.

Phương pháp phẫu thuật

Nếu sử dụng các phương pháp trên nhưng không mang lại hiệu quả tích cực hay tình trạng bệnh kéo dài quá lâu và gặp nhiều biến chứng nguy hiểm thì người bệnh sẽ phải cân nhắc biện pháp phẫu thuật. Đặc biệt là những trường hợp bị các biến chứng như tê liệt, cong vẹo cột sống nặng…

Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc điều trị thoái hóa đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm từ tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị Y học cổ truyền nổi tiếng với bề dày hơn 1 thập kỷ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trăn trở với nỗi đau của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm gặp khó khăn trong việc lựa chọn giải pháp xử lý bệnh, an toàn, các chuyên gia tại Trung tâm đã dày công thực hiện công trình nghiên cứu “Ứng dụng tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam trong đẩy lùi bệnh xương khớp.” 

Công trình nghiên cứu được thực hiện trong hơn 5 năm. Hàng chục phương thuốc cổ truyền được phân tích nghiên cứu biện chứng, thực chứng bài bản, nghiêm túc. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kế thừa và phát triển từ cốt thuốc giảm đau nhức xương của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn, y pháp của Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông cùng hàng chục bài thuốc cổ phương.

Dưới sự khai sáng của thành tựu khoa học hiện đại, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được hoàn thiện trở thành lự chọn hàng đầu của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Bài thuốc được Hội đồng nghiên cứu gồm các chuyên gia đầu ngành tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y cổ truyền dân tộc thông qua. 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu và bài bản
Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu và bài bản

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang là trái ngọt của quá trình “đốt đuốc tìm vàng” đầy trân quý, là kinh nghiệm, tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Hiệu quả của bài thuốc khẳng định giá trị của Y học cổ truyền Việt Nam, các bài thuốc bản địa của đồng bào dân tộc.

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang công thức “3 trong 1” ĐỘT PHÁ giải quyết thoát vị đĩa đệm TỪ GỐC

Với phép biện chứng luận trị trong Y học cổ truyền, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc thực hiện 3 mũi nhọn tối ưu sức mạnh: Loại bỏ căn nguyên gây bệnh – Loại bỏ triệu chứng thoát vị đĩa đệm – Tái tạo, phục hồi đĩa đệm, xương khớp. Trong đó:

QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Tác dụng tiêu viêm, giảm đau vượt trội, bổ sung canxi, tăng cường dưỡng chất giúp mạnh gân, cường cốt, giải phóng sự chèn ép khối thoát vị vào rễ thần kinh, phục hồi đĩa đệm và xương khớp. Đặc biệt, tinh chất thảo dược quý tác dụng tái tạo chất nhờn sụn khớp, kích thích cơ thể sản sinh C.o.l.l.a.g.e.n nội sinh và ổn định màng bao hoạt dịch giúp hấp thu dưỡng chất nuôi dưỡng, phục hồi sụn khớp, bảo vệ đĩa đệm, hỗ trợ ngăn chặn thoái hóa sụn khớp.

QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Nhóm thuốc đi sâu bồi bổ tạng can, thận, sơ thông kinh lạc, dưỡng âm, kiện tỳ, ích khí, mạnh gân cốt và bồi bổ khí huyết, nâng cao chính khí. Bài thuốc giúp cân bằng âm dương, phục hồi gân cơ, mạnh cốt tủy, xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa và thoái hóa xương khớp.

QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Tác dụng nhuận gan, thanh nhiệt, trừ tà, giải độc, tiêu viêm, tiêu thống, giảm phù nề và sưng đau do thoát vị đĩa đệm, dưỡng huyết, ổn định cơ địa.

Xem chi tiết: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang “cứu cánh” của người bệnh thoát vị đĩa đệm

Quốc dược Phục cốt khang công thức "3 trong 1"
Quốc dược Phục cốt khang công thức “3 trong 1”

Bảng thành phần VÀNG với phát hiện đột phá hơn 50 “bí dược núi rừng” lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang có bảng thành phần “vàng” kết tinh hơn 50 vị thuốc quý. Trong đó, có nhiều vị thuốc là biệt dược đặc hữu của núi rừng Tây Bắc lần đầu tiên được phát hiện, nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam. Một số vị thuốc đóng vai trò “quân chủ, vị chủ” được gọi tên theo tiếng của người Tày phải kể tới như:

THAU PÚ LÙA (hay KÊ HUYẾT ĐẰNG, cây bổ máu): Đây là vị thuốc đứng đầu bảng dưỡng huyết, hoạt huyết, bổ thận, được chứng minh với tác dụng kháng viêm, giảm đau, giảm tê bì chân tay do thoát vị đĩa đệm cực tốt. Kê huyết đằng được sử dụng trong bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là cây thuốc lâu năm được lấy từ rừng tự nhiên có dược tính mạnh mẽ.

PHÁC KHÁO CÀI, PHÁC MẠY NGHIẾN, PHÁC MẠY LIẾN, TẦM GỬI CÂY GẠO, CÂY HỒNG: Phác” trong tiếng Tày có nghĩa là “tầm gửi” từ lâu đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc xương khớp. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang góp mặt các vị thuốc được mệnh danh là “VUA” của các loại tầm gửi tác dụng tiêu viêm, giảm sưng đau, sản sinh dịch nhầy sụn khớp, tái tạo sụn khớp, đĩa đệm hiệu quả.

THAU PINH, DÂY ĐAU XƯƠNG, CO BÁT VẠ: Là các vị thuốc bản địa được nghiên cứu và chỉ ra các hoạt chất giảm đau, tiêu viêm, phục hồi sụn khớp, đĩa đệm tự nhiên.

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và những ưu điểm người bệnh xương khớp không thể bỏ qua 

Ngoài ra, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang còn có sự góp mặt của nhiều vị thuốc quý được sử dụng trong nhiều công thức thuốc xương khớp trong Y học cổ truyền như:  

  • Hầu vĩ tóc, na rừng, hy thiêm, gối hạc: Chống oxy hóa, tăng tái tạo phục hồi sụn khớp.
  • Vỏ gạo: Giải độc, tiêu sưng viêm, hỗ trợ phục hồi xương khớp. 
  • Vương cốt đằng: Trừ thấp, khu phong, thư cân hoạt lạc. 
  • Ngưu tất, đương quy, hoàng kỳ, bạch truật: Giảm đau nhức, giảm tê bì chân tay, bổ thận, mạnh gân cốt.
  • Phòng phong, bồ công anh, kim ngân cành, bạc sau: Giải độc, tiêu sưng viêm, nóng đỏ
  • Cùng nhiều thảo dược quý khác…
VTV2 đưa tin về chất lượng nguồn dược liệu Thuốc dân tộc
VTV2 đưa tin về chất lượng nguồn dược liệu Thuốc dân tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị đi đầu trong công tác chủ động tự cung nguồn dược liệu sạch. 80% thành phần có trong bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được lấy trực tiếp từ hệ thống vườn thảo dược chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp quy hoạch và phát triển. Một số bí dược được lấy trực tiếp từ rừng tự nhiên, rừng núi đá bằng cách thu mua trực tiếp từ người dân bản địa Tây Bắc.

Quá trình chọn lọc dược liệu, sơ chế, tách chiết được tiến hành đúng quy trình với kỹ thuật cải tiến, quá trình kiểm định chất lượng gắt gao. Nhờ vậy, bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang được Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn dưới dạng cao viên hoàn, cao tinh chất tiện dụng, không cần đun sắc.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được hỗ trợ sắc sẵn tiện dụng
Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được hỗ trợ sắc sẵn tiện dụng

KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH

Quốc dược Phục cốt khang SỰ LỰC CHỌN của đông đảo bệnh nhân thoát vị đĩa đệm lựa chọn, tỷ lệ PHỤC HỒI trên 95%

Trước khi đưa vào ứng dụng, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang trải qua quá trình nghiên cứu biện chứng, thực chứng, thử nghiệm bài bản trong phòng thí nghiệm và thực tế. Kết quả khảo sát 500 người bệnh thoát vị đĩa đệm sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang rất khả quan với tỷ lệ lành bệnh trên 95%. 

Tính cá nhân hóa là ưu điểm nổi bật trong công thức thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Trung tâm Thuốc dân tộc không áp dụng chung 1 đơn thuốc cho tất cả người bệnh mà gia giảm linh hoạt tùy thể trạng, cơ địa, độ tuổi, thể bệnh của mỗi người. Nhờ vậy bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang hiệu quả với mọi mức độ thoát vị đĩa đệm từ nhẹ đến nặng. 

Người bệnh sẽ nhận thấy tình trạng thoát vị đĩa đệm thuyên giảm qua các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1 (sau thang thuốc đầu tiên): Thuyên giảm 20-30% triệu chứng đau nhức. Một số bệnh nhân nặng có thể nhận thấy cơn đau tăng lên do thuốc có tác dụng hoạt huyết và sẽ thuyên giảm nhanh sau đó.

Giai đoạn 2 (sau thang thuốc thứ 2): Tình trạng đau lưng, đau cổ, đau thần kinh tọa, tê bì chân tay chuyên giảm 50-60%, cải thiện vận động.

Giai đoạn (sau thang thuốc thứ 3-4): Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thuyên giảm 80-90%, phục hồi vận động.

Giai đoạn 4: Đĩa đệm được tái tạo và phục hồi, người bệnh vận động bình thường trở lại, hỗ trợ ngăn chặn tái phát đau trong thời gian dài.

Xem thêm: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang xử lý thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh viêm khớp theo từng giai đoạn
Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh viêm khớp theo từng giai đoạn

Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nặng, Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng thành công phác đồ ĐẶC BIỆT. Phác đồ sử dụng hoàn toàn cây thuốc tự nhiên có dược tính dồi dào và kết hợp trị liệu Y học cổ truyền. Đông đảo bệnh nhân khắp cả nước đã tin tưởng lựa chọn và lành bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Dưới đây là một số phản hồi tiêu biểu:

Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng lành bệnh thoát vị đĩa đệm L4, L5 nhờ phác đồ Thuốc dân tộc nhờ Quốc dược Phục cốt khang

NSƯT Phú Thăng từng phải chịu những cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm đeo bám suốt 10 năm. Cơ duyên biết tới Trung tâm Thuốc dân tộc, nam nghệ sĩ lành bệnh sau khi sử dụng thuốc và tuân thủ phác đồ tại Trung tâm. 

Lắng nghe chia sẻ chi tiết của nghệ sĩ Phú Thăng qua Video dưới đây:

Bệnh nhân khắc chế thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ trong thời gian ngắn nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Bà Bùi Thị Lâm (73 tuổi, Hà Nội) bị thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Cơn đau lan sang cả vai, cánh tay, đau mỏi cổ vai gáy. Mặc dù đã áp dụng nhiều cách hỗ trợ điều trị nhưng chỉ khi đến với Trung tâm Thuốc dân tộc bệnh của bà Lâm mới được cải thiện. 

Gửi bạn đọc chia sẻ chi tiết của bà Lâm qua video dưới đây:

Từng nghĩ đến mổ thoát vị đĩa đệm, người bệnh phục hồi vận động nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Ông Nguyễn Văn Hiển (Hà Nội) bị thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhiều năm. Cơn đau lan xuống háng và chân khiến ông không thể vận động bình thường, phải nghỉ nghề xe ôm. Biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc, ông Hiển lấy thuốc và sử dụng. Sau một thời gian, ông Hiển đã phục hồi vận động, có thể trở về với công việc thường ngày.

Lắng nghe phút trải lòng của ông Hiển về hành trình lành bệnh của mình:

Xem thêm: Người bệnh thoát vị đĩa đệm cả nước phản hồi về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Không chỉ sở hữu bài thuốc Đông y Quốc dược Phục cốt khang xử lý thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn, Trung tâm Thuốc dân tộc với dịch vụ y tế chất lượng cao giúp người bệnh an tâm khám chữa. Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, liên tục đổi mới phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. 

Mô hình khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân giúp người bệnh có thể thoải mái chia sẻ vấn đề gặp phải. Để được tư vấn chi tiết về cách sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang xử lý thoát vị đĩa đệm, quý bạn đọc và người bệnh có thể liên hệ tới các chuyên gia tại Trung tâm Thuốc dân tộc để được bác sĩ đầu ngành giải đáp mọi thắc mắc. 

Thông tin liên hệ

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 6699 – 098 717 3258

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P. 2, Q. Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886

Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN NHANH CHÓNG NHẤT

Đừng bỏ lỡ:

Tin bài nên đọc

5/5 - (7 bình chọn)
Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị Y học cổ truyền điều trị hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm với BÁC SĨ GIỎI - THUỐC TỐT - DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU. [Đừng bỏ lỡ]

Bình luận (71)

  1. Trung AnhTrung Anh says: Trả lời

    Tôi ở Phú Thọ, tôi bị thoát vị đĩa đệm phát hiện cách đây cũng phải 7-8 năm nay rồi, hồi mới đầu phát hiện bệnh thì cũng đi chữa tích cực ở Hà Nội lắm, nhưng mà thấy bệnh tình cũng chỉ thuyên giảm 1 thời gian đầu rồi lại bị đau tái lại. Rồi về nhà ai mách gì thuốc lá thuốc nam đều dùng, nhưng không ăn thua. Gần đây thì bệnh tình thấy bị nặng nên, đi viện tiêm truyền thuốc giảm đau nhiều rồi nhưng không ổn định mấy, không biết là bên Trung tâm thuốc dân tộc đây có chữa ổn định thật sự bệnh tình của tôi không?

    1. Nam BảoNam Bảo says: Trả lời

      Thoát vị lâu thế rồi thì tôi nghĩ thuốc tiên cũng không ổn định được đâu. Tôi bị thoát vị 6 năm mà dùng đủ thuốc tây y, đông y rồi mà có cải thiện được gì đâu, thuốc nào cũng như thuốc nào thôi :(((

    2. Ánh HgÁnh Hg says: Trả lời

      Em thì em mới đưa mẹ em tới Trung tâm khám cách đây tầm tuần, cũng nhờ đọc được bài viết này này thật thực sự thuốc rất hay: https://www.thuocdantoc.org/nghe-si-phu-thang-chia-se-kinh-nghiem-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-bang-yhct-tren-vtv2.html.
      Chẳng là hôm mẹ em có tình cờ xem trên vtv2 thì thấy nghệ sĩ Phú Thăng có nói dùng thuốc và điều trị tại Trung tâm thuốc dân tộc ổn định được bệnh thoát vị đĩa đệm. Mà mẹ em thì cũng bị bệnh thoát vị 3 năm rồi, đi tìm và chữa nhiều nơi không ổn, cũng mong tìm được thuốc chữa ổn định lắm. Nghe trên tivi vậy mẹ nói em, em lên thì tìm đọc bài viết trên, thấy cũng nhiều người cũng bình luận khá tốt về thuốc, rồi cũng có mấy người bệnh giống mẹ em mà dùng thuốc xong bệnh ổn lắm. Nên là cũng đưa mẹ đến khám và chữa xem sao, mẹ em đã dùng thuốc và tiếp nhận điều trị tầm 1 tuần rồi, mẹ nói vẫn còn đau cơ mà thấy có nhiều bệnh nhân khác cũng điều trị ở đây, có người điều trị tầm 3 tháng rồi thì bảo ổn tầm 90% rồi với cả bác sĩ khám chữa bệnh cũng nhiệt tình với chu đáo nên mẹ cũng yên tâm điều trị, hy vọng ổn

    3. Lệ NamLệ Nam says: Trả lời

      Ánh Hg ơi, mẹ chị chữa tại Trung tâm thuốc dân tộc đây chữa là nguyên dùng thuốc đông y thôi à chị?

    4. Vân AnhVân Anh says: Trả lời

      Không đâu bạn nhé, mình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng l4,5 ở Trung tâm thuốc dân tộc rồi, bên Trung tâm sẽ kết hợp điều trị cả thuốc đông y và điều trị bằng tập vận động trị liệu nữa đấy bạn. Cơ mà hồi mình chữa thì mình cũng chỉ mới bị thoát vị với bị nhẹ thôi, nên chỉ uống thuốc rồi tập vận động thôi, còn nếu ai nặng hơn thì sẽ có thêm liệu trình điều trị khác nữa đấy. Bạn mà đang bị thoát vị thì nên tới Trung tâm khám rồi điều trị đi, hiệu quả lắm Lệ Nam

  2. Tuấn Nguyễn XXTuấn Nguyễn XX says: Trả lời

    Không biết là muốn tới Trung tâm thuốc dân tộc đây khám và chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì đăng ký khám tại Trung tâm như nào vậy?

    1. Sâm SơnSâm Sơn says: Trả lời

      Mình tưởng là cứ tới trực tiếp Trung tâm rồi đăng ký khám thôi chứ, không phải đặt lịch hay đăng ký khám gì trước cả, như ở viện á, cứ thế là tới thôi

    2. Tuấn Nguyễn XXTuấn Nguyễn XX says: Trả lời

      Vì tôi nghe thấy mọi người kể bảo là bên Trung tâm cũng đông bệnh nhân khám và điều trị lắm, với cả phải đợi lâu, mà tôi thì công việc cũng bận rộn không xin nghỉ phép được thời gian lâu. Nếu mà đặt lịch hẹn khám trước thì tiện mà nhanh hơn, nhưng lại chưa biết cách thức đặt lịch hẹn khám trước như nào cả, nên mới tìm lên đây hỏi mọi người!

    3. Dũng ZemDũng Zem says: Trả lời

      Đăng ký khám trước thì chỉ cần gọi điện tới Trung tâm theo số điện thoại ghi trên bài viết kìa, nhưng cứ phải gọi trước cho bên Trung tâm 1-2 ngày bạn ạ. Mình trước cũng đặt lịch như này, tới khám nhanh hẳn mà lại tiện thời gian đi làm của mình

    4. FTHFTH says: Trả lời

      Muốn nhanh thì cứ đăng ký online vừa không tốn tiền điện thoại mà lại tiện còn đăng ký được cả bác sĩ khám bệnh nữa, tiện lắm, cứ vào link này mà đăng ký này Tuấn Nguyễn XX: https://www.thuocdantoc.org/dat-lich-kham-benh

    5. TìnhTNTìnhTN says: Trả lời

      FTH, mình đặt lịch như vầy thì xem thông tin bác sĩ khám chữa bệnh thoát vị đĩa đệm này ở đâu để biết thông tin bác sĩ như nào rồi đặt lịch hẹn khám bác sĩ thế?

    6. Tâm 9xTâm 9x says: Trả lời

      Muốn tìm hiểu về thông tin bác sĩ làm việc tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc vào đây tìm hiểu này: https://www.thuocdantoc.org/bac-si , ở đây có ghi rõ chức vụ rồi quá trình hành nghề của bác sĩ nữa, tiện lắm, muốn tìm bác sĩ nào thì chỉ cần kích vào xem thôi

  3. Nguyễn Phan HiểnNguyễn Phan Hiển says: Trả lời

    Chẳng là em năm nay mới 40 tuổi, bị đau lan từ thắt lưng xuống mông, đùi rồi cẳng chân 2 bên cũng phải 6 năm rồi chữa nhiều đợt bằng thuốc tây rồi châm cứu rồi cũng thấy bệnh thuyên giảm. Nhưng gần đây thì thấy, đau lưng nhiều lan xuống 2 chân mà bên phải nặng hơn bên trái đau lắm, yếu chân không tài nào đi đứng rồi nằm ngủ cũng bị giật đau, đi khám chụp phim MRI, rồi XQ thì bác sĩ kết luận bị thoát vii đĩa đệm 1 đốt L4,5 rồi bị thoái hoá gì mà mấy đốt từ l3-s2-3 gì á. Bác sĩ giải thích bảo mức độ thoát vị đĩa đệm của em cũng khá nặng bác sĩ bảo có khả năng phải mổ thay đĩa đệm. Mà em đọc với có nhiều người nói thay đĩa đệm mổ thành công thì không sao cơ mà không thành công thì khả năng liệt cao, nên cũng hoang mang lắm. Thấy có người giới thiệu bảo tới Trung tâm thuốc dân tộc xem sao, cơ mà em thấy bệnh tình em thuộc dạng nặng vậy thì không biết là chữa theo phương pháp đông y ở Trung tâm có ổn được không?

    1. Vũ HàVũ Hà says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, nếu mà bác sĩ nói cân nhắc phải mổ thì ý vẫn có khả năng điều trị thêm đã còn nước còn tát. Chứ mổ thay đĩa đệm nhiều rủi do lắm. Đấy ngay cạnh nhà tôi có ông chú bị bệnh thoát vị đĩa đệm, đi mổ thoát vị cách đây 2-3 năm gì đấy, cơ mà giờ có đi lại được đâu, liệt 2 chân luôn, khổ lắm đi đâu cũng ngồi xe lăn, rồi hết vợ lại con đẩy đi, mà chân teo hết, ngươgi thì thấy yếu lắm. Nên thấy đâu tốt thì cứ đi chữa trị xem sao, mới chớm nặng có khi còn vớt vát được

    2. Trung ĐôTrung Đô says: Trả lời

      Tình trạng như bác thì cũng gần tương tự mẹ em, mẹ em điều trị tại Trung tâm thuốc dân tộc đây cũng gần 4 tháng rồi, thật ra thì nói là ổn định thì sẽ không ổn hoàn toàn được đâu, nhưng mà chữa trị tại Trung tâm đây thì mẹ em cải thiện tình trạng được 60-70% rồi. Vẫn chưa đi lại được bình thường lắm cơ mà hết đau buốt từ lưng lan xuống chân rồi, với đi chụp lại phim thì tình trạng đĩa đệm rồi cột sống cũng cải thiện hơn nên không phải mổ gì cả. Bệnh nặng nên là điều trị như vậy coi như là ổn rồi đấy bác ạ, chứ mong ổn hoàn toàn thì khó lắm. Với cả mổ thay thì em đọc tham khảo nhiều rồi, có người thành công cơ mà vận động thì cũng hạn chế với cũng sẽ bị đau mỏi lắm, còn thất bại thì liệt là chắc luôn. Nên là bác nếu muốn điều trị tiếp thì nên tới Trung tâm họ khám và điều trị xem như nào, chứ cũng không nói trước được gì

    3. Nguyễn HNguyễn H says: Trả lời

      Thế mẹ bạn Trung Đô điều trị tại Trung tâm thuốc dân tộc đây thì bác sĩ họ điều trị làm những gì thế?

    4. Trung ĐôTrung Đô says: Trả lời

      Bên Trung tâm thì bác sĩ họ vừa kết hợp giữa dùng thuốc đông y đặc trị thoát vị đĩa đệm như bài viết trên này, vừa hết hợp cả xoa bóp bấm huyệt, vận động trị liệu, rồi châm cứu nữa đấy bác ạ, mẹ em điều trị tầm hơn tháng thì thấy tiến triển bệnh khá lên dần, điều trị tiếp tới nay tháng thứ 4 như em nói rồi thì bệnh tình cũng tầm được 60-70% rồi! Mà ở đây bác sĩ họ nhiệt tình với tận tâm với bệnh nhân lắm, trang thiết bị chữa bệnh cũng tốt nữa

    5. Vũ HoaVũ Hoa says: Trả lời

      Với tình trạng bệnh của mẹ anh nặng thế mà chữa ổn tới 60-70% thì quá tốt rồi, mà thế bác siz có bảo chữa tới khi nào không, với bên này sau kết thúc thì họ có cấy chỉ vào huyệt vài liệu trình để ổn hơn tình trạng bệnh không thế anh? Tôi thấy hiện phương pháp cấy chỉ cũng áp dụng điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm này nhiều và khá hiệu quả, với trong bài viết này thì cũng thấy nghệ sĩ Phú Thăng điều trị kết hợp phương pháp cấy chỉ tại Trung tâm nữa: https://thuocdantoc.vn/benh/vtv2-dua-tin-ns-phu-thang-chua-khoi-thoat-vi-dia-dem-bang-yhct

    6. Trung ĐôTrung Đô says: Trả lời

      Theo như bác sĩ điều trị cho mẹ em thì có nói là sẽ có 3-4 đợt cáy chỉ nữa đấy bác, còn điều trị thì dùng thuốc đông y kết hợp với tập vận động tầm 1 tháng nữa, rồi mới chuyển sang cấy chỉ bác ạ

  4. Vũ KCVũ KC says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm vùng cổ gáy cũng thoát vị nhẹ thôi thì có điều trị bằng thuốc đông y của Trung tâm thuốc dân tộc được không?

    1. Linh LamLinh Lam says: Trả lời

      Thoát vị vùng cổ gáy điều trị tại Trung tâm thuốc dân tộc đây là chuẩn nhất đấy bạn. Mình thì do mình cũng đi chữa nhiều nơi 1 thời gian khá dài rồi, nhưng bệnh thoát vị đĩa đệm cổ 3,4 của mình vẫn không cải thiện được mấy. Từ sau khi được người bạn giới thiệu qua Trung tâm chữa, cũng dùng thuốc, cũng châm cứu, xoa bóp huyệt rồi tập vận động y như các nơi khác cơ mà lại ổn định được bệnh. Dùng thuốc tầm hơn 1 tháng kết hợp với châm cứu, tập kia thì mìn bắt đầu thấy vận động cổ dễ hơn, rồi bớt đau hơn, cảm giác tê giật cũng bắt đầu có chuyển biến tốt lên rồi đấy

    2. LươngLương says: Trả lời

      Linh Lam ơi mức độ thoát vị cổ 3-4 của chị trước khi chữa tại Trung tâm có nặng lắm không, với chị chữa 1 liệu trình ở đây tầm bao lâu vậy chị?

    3. Linh LamLinh Lam says: Trả lời

      Thật ra thì mức độ thoát vị đĩa đệm cổ của mình nói nặng không phải nhẹ cũng không, nó cứ ở mức bình bình thôi, cơ mà nó lại chèn ép vào dây thần kinh rồi cơ nên là gây đau mỏi, đau giật rồi tê nhiều, khó vận động cổ bạn ạ. Mình điều trị ổn cách đây 6 tháng rồi, hồi ý điều trị tổng hết 4 tháng đấy bạn

    4. Ánh Dương 098***Ánh Dương 098*** says: Trả lời

      Điều trị dài thế cơ ạ, tận 4 tháng lận, thế thì lâu quá nhỉ, trên bài viết thấy nghệ sĩ Phú Thăng điều trị 3 tháng đaz thấy lâu rồi! Haizzz

    5. Tuấn HCTuấn HC says: Trả lời

      Điều trị thuốc đông y với kết hợp điều trị bổ trợ thêm tại Trung tâm thuốc dân tộc đây thì không phải ai cũng điều trị thời gian dài đâu bạn, như tôi bị thoát vii nhẹ thì tầm hơn 2 tháng là ổn rồi. Với cả bác sĩ cũng như bài viết này: https://thuocdantoc.vn/benh/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-nam-duoc-phuc-cot-hoan-dieu-tri-thoat-vi-dem , có nói thông thường là điều trị từ 2-3 tháng thôi. Mà nếu bệnh thoát vị như này điều trị 2-3 tháng ổn định thì là nhanh đấy chứ

  5. Tú VânTú Vân says: Trả lời

    Nếu mà tới Trung tâm thuốc dân tộc khám chữa bệnh thì nên chữa trị bác sĩ nào thế mọi người ơi? Do bệnh tôi cũng bị khá lâu rồi nên muốn tìm bác sĩ giỏi điều trị

    1. Trung AnhTrung Anh says: Trả lời

      Bác sĩ tại Trung tâm toàn bác sĩ giỏi hết đấy anh. Chứ bên Trung tâm họ không có bác sĩ trẻ mà ít kinh nghiệm như ở nhiều chỗ khác đâu. Trước đi khám tôi có đọc thông tin bác sĩ rồi, toàn bác sĩ chuyên khoa mà nhiều năm kinh nghiệm rồi thôi

    2. Mỹ AnhMỹ Anh says: Trả lời

      Nếu mà muốn tới điều trị bác sĩ giỏi thì chỉ bác sĩ Tuấn thôi, bác sĩ Tuấn chữa bệnh lý thoát vị đĩa đệm này nhiều năm kinh nghiệm mà chữa thành công nhiều ca bệnh nặng nhẹ lắm rồi, bác sĩ chữa thoát vị nổi tiếng còn lên cả báo nữa đây nè: https://www.tapchidongy.org/bac-si-tuan-tu-van-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-tren-vtv2.html . Hơn nữa, bác sĩ còn là Phó giám đốc chuyên môn tại Trung tâm đấy, trước tôi được bác sĩ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm l3,4 ổn định tầm gần 1 năm nay rồi

    3. Cường ThuỵCường Thuỵ says: Trả lời

      Mà bác sĩ Tuấn là phó giám đốc thế thì đăng ký khám chắc khó lắm ấy nhỉ mọi người? Nếu muốn đặt lịch thì làm như nào?

    4. Tú TâmTú Tâm says: Trả lời

      Khó gì đâu bạn ơi, trước mình đến là được chị nhân viên lễ tân hướng dẫn vào khám bác sĩ Tuấn luôn mà, với cả chi phí khám thì vẫn bằng giá nhau hết, không có sự chênh lệch như ở viên đâu

    5. Dũng KlcDũng Klc says: Trả lời

      Muốn đặt lịch hẹn bác sĩ nhanh thì cứ vào zalo mà Trung tâm ghim ở trên mà nhắn đặt lịch cho nhanh mọi người ạ. Em trước có đặt lịch khám bác sĩ Tuấn bằng hình thức này rồi, nhanh tiện mà gọn lẹ

  6. Giang PhanGiang Phan says: Trả lời

    Bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng 3 đốt kèm thoái hoá,nhưng bị nhẹ tầm 2 năm nay rồi thì có nên đắp lá ngải rồi đi kéo dãn tập vận động không mọi người?

    1. Ánh TuyếtÁnh Tuyết says: Trả lời

      Nếu mà bị như thế thì dùng ngải sao muối đắp với đi kéo dãn là tốt đấy anh, mà làm như thế thì vừa giãn cơ mà cũng cải thiện tình trạng đau nhiều đấy

    2. Hồng ZHồng Z says: Trả lời

      Thế mà tôi bị thoát vị đĩa đệm, loãng xương mức độ 2 với kèm cả thoái hoá nữa mà bác sĩ không cho tôi đi kéo dãn gì cả. Thấy mấy ông bà bị mà thêm kéo dãn thì bệnh tình thuyên giảm rõ nhanh

    3. Lý KhanhLý Khanh says: Trả lời

      Ôi bác sĩ làm thê slaf đúng đấy bác ơi, vì bác đang bị kèm theo là loãng xương nữa thì đi kéo giãn là không nên đâu, đi kéo có khi còn bị nặng bệnh hoen đó, vì xương loãng dễ gẫy lắm

  7. Tấn PhátTấn Phát says: Trả lời

    Đúng chỗ này năm ngoái tui cũng đi chữa thoát vị đĩa đệm và đã khỏi, thật sự rất may mắn khi sau bao năm chạy chữa khắp nơi không khỏi mà cho đến khi đến đây tui mới được giải thoát khỏi căn bệnh này. Chỗ này tốt nên các nghệ sĩ tin tưởng đi chữa cũng không có gì lạ

    1. Hùng hay hỏiHùng hay hỏi says: Trả lời

      Bác dùng thuốc ở đây rồi thì cho tôi hỏi chút thông tin về thuốc được không, biết là thuốc đông y nhưng không biết tên, với bác chia sẻ thêm một chút về quá trình điều trị tại đây để tôi với những người khác tham khảo với ạ, cảm ơn bác trước nhá

    2. Tấn PhátTấn Phát says: Trả lời

      Đúng rồi bên này chữa bệnh bầng thuốc đông y đó ông, thuốc chữa bệnh xương khớp bên này có tên là Quốc dược phục cốt khang. Năm ngoái tui qua khám được bác sĩ kê dùng cho 4 tháng thuốc này kết hợp với châm cứu tầm 10 buổi thì tui khỏi bệnh, đỡ đau hẳn luôn anh à. Trong suốt quá trình điều trị thấy bệnh tiến triển qua từng giai đoạn rất rõ rệt chứ không như trước đây tui dùng các thuốc tây nó giảm đau liền, xong mà ngưng thuốc là y như rằng bệnh lại tái phát mà đợt sau lúc nào cũng đau hơn cả, còn dùng thuốc này tháng đầu tuy chậm tiến triển, nản nhất là cái đoạncông thuốc ấy, nhưng kiên trì dùng tiếp là thấy thay đổi rõ hẳn, sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Sau đó cũng có đến trung tâm khám lại thì được báo là sức khỏe hoàn toàn ổn định, về nhà cố gắng ăn nghỉ, làm việc có giờ giấc và thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Từ đợt điều trị đó đến nay là gần 1 năm rồi tui vẫn thấy sức khỏe tốt lắm, không hề gặp lại cơn đau nhức nào cả, đợt lạnh vừa rồi lạnh tê tái ấy thế mà vẫn cứ khỏe chứ như mọi năm mà trời trở gió là đã nằm không yên rồi, nhức thấu xương ấy chứ. Anh muốn tìm hiểu rõ hơn thông tin về thuốc có thể đọc bài viết này họ phân tích cụ thể lắm, chứ tui dùng thấy sao tui nói vậy thôi à
      https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-thoat-vi-dia-dem

    3. Hùng hay hỏiHùng hay hỏi says: Trả lời

      Mà cái đoạn công thuốc ấy sao mà nản vậy bác, tui chưa hiểu lắm

    4. Tấn PhátTấn Phát says: Trả lời

      Công thuốc này thường dùng thuốc đông y sẽ hay gặp, khi thuốc bắt đầu vào cơ thể sẽ ngấm dần và phát huy tác dụng, đẩy cái mầm bệnh trong người anh ra, nên sẽ xuất hiện các dấu hiệu đau nặng hơn, gọi là lên cơn đau đi cho dễ hiểu, nhưng mà cũng chỉ vài 3 ngày là hết thôi chứ không kéo dài lâu, dùng tầm 7-10 ngày sẽ thấy hiện tượng này hết hẳn, mà người gặp người không nữa chứ không hẳn ai cũng sẽ bị công. Cái này khi đi khám bác sĩ sẽ lưu ý trước cho người bệnh chuẩn bị tinh thần rồi, có điều ai không vững tâm lý sẽ hay bị lo lắng ấy, với thuốc đông y nó tác dụng chậm nên sẽ thấy nản. Vậy thôi chứ không có vấn đề gì hết

    5. Đinh Văn ĐạtĐinh Văn Đạt says: Trả lời

      Dùng 4 tháng mà lâu gì, ai thấy lâu chứ tui đây dùng thuốc đông y thấy còn nhanh hơn cả thuốc tây, bởi cả mấy năm dùng thuốc tây hết loại này đến loại khác mà có khỏi đâu, chỉ khi dùng quốc dược phục cốt này mới được giải thoát khỏi tình trạng “sống nhờ thuốc” đấy mấy chú à

  8. Ăn thôi đừng nóiĂn thôi đừng nói says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm 2 năm nay mà dùng thuốc tây không khỏi các bác ạ, tôi có nên dùng thuốc bên Trung tâm này không hay đi mổ, thấy ông Phú Thăng khỏi bệnh mà ham quá à

    1. TrầnPhươngLinhTrầnPhươngLinh says: Trả lời

      ỐI zời ơi đừng mổ, mổ chưa chắc khỏi nhá, chồng tôi mổ mới nằm viện về hơn 1 tháng rồi chỉ thấy kêu đau khó cử động làm gì cũng cần có người giúp chứ không biết thời gian về sau thế nào đây nữa

    2. Kim chi - 81Kim chi - 81 says: Trả lời

      Uả ông, có thuốc chữa khỏi bệnh thì cứ dùng chứ dại gì đi can thiệp dao kéo về chho suy giảm sức khỏe, về sau tuổi càng lớn càng bị biến chứng nữa đó. Không chỉ riêng ông Phú Thăng khỏi bệnh thôi đâu, tui đây cũng khỏi này, may bệnh nhẹ mà biết nơi này nên đến chữa sớm, dùng thuốc có 4 tháng đã khỏi bệnh rồi, nên ông có ý định thì cứ mạnh dạn qua khám chữa đi, tui tiếp thêm động lực cho ông đó

    3. Ăn thôi đừng nóiĂn thôi đừng nói says: Trả lời

      Thế thím khám bên đây chắc biết lịch lầm việc của Trung tâm nhỉ? Cho tôi xin đi, tôi qua khám thử xem, nếu bác sĩ bảo mổ thì mổ chứ thực tình tôi vẫn muốn dùng thuốc hơn chứ nằm trên bàn mổ sợ lắm

    4. Kim chi - 81Kim chi - 81 says: Trả lời

      Đấy cứ qua khám để bác sĩ hướng dẫn cho mới phải, chứ mổ thoát vị là đại phẩu rồi không nên tự ý quyết định, mà trung tâm này họ làm việc suốt tuần, ông cứ đến giờ hành chính mà khám thôi nghen, chúc ông sớm hồi phục nè, yên tâm đi không sao đâu.

  9. Tuấn DươngTuấn Dương says: Trả lời

    Tôi thấy bị đay lưng vùng thắt lưng trở xuống, đau vùng xương chậu, mà xoay lưng hay cử động mạnh rất là đau luôn, như vậy phải tôi bị thoát vị vùng lưng không ạ

  10. Cao Thị Diệu TrangCao Thị Diệu Trang says: Trả lời

    Dùng thuốc đông y bên Trung tâm này thì có cần dùng thêm thuốc ở ngoài hay áp dụng thêm phương pháp gì nữa không mọi người

    1. Bé LanBé Lan says: Trả lời

      Qua khám rồi hỏi ý kiến bác sĩ thử xem chị, mà em nghĩ bệnh này về xương khớp thì nên mua thêm các loại vitamin, canxi thực phẩm chức năng như xương khớp nhất nhất chẳng hạn, bổ sung thêm mấy cái này thì cũng tốt mà, thấy bố em ở nhà cũng dùng thế, còn về thuốc kết hợp thì nên hỏi bác sĩ chứ đừng tự mua uống lung tung chị nhá

    2. Trân NguyễnTrân Nguyễn says: Trả lời

      Tùy trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn sử dụng thêm vật lí trị liệu bạn ơi, như mình bác sĩ kê dùng thuốc quốc dược phục cốt với thêm châm cứu bấm huyệt, điều trị được hơn 3 tháng kết quả đã giảm gần 60% triệu chứng bệnh rồi, giờ thấy chỉ còn đau chút chút thôi này, đang cố gắng đi hết 2 tháng nữa để được kết quả mong muốn đây. Bạn cứ đến Trung tâm khám rồi bác sĩ sẽ biết nên dùng phương pháp gì cho bạn hết bệnh thôi nha, còn mình điều trị ở đây không có dùng thêm thuốc ngoài gì cả, dùng thực phẩm chức năng với vitamin như bé trên nói thì được, thêm tập luyện các bài tập dành cho người thoát vị đĩa đệm nữa là ok

    3. Cao Thanh ThanhCao Thanh Thanh says: Trả lời

      Chị TRân Nguyễn ở đâu thế, chị làm vật lí trị liệu ở đâu cho tui xin địa chỉ với, làm có hiệu quả không, chị làm được mấy buổi rồi

    4. Trân NguyễnTrân Nguyễn says: Trả lời

      Mình trị liệu tại Trung tâm đông phương y pháp thuộc thuốc dân tộc này luôn bạn à, khỏi phải đi đâu tìm những chỗ khác nhwox làm trúng chỗ “dởm” thì có mà bệnh nặng hơn, bên này chuyên về phương pháp trị liệu kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ toàn người giỏi chuyên môn cao nên làm yên tâm lắm. Mình được bác sĩ kê chp gói xóa bóp bấm huyệt 7 buổi nè, mới đi 4 buổi thôi kết hợp với uống thuốc nữa nên thấy nhanh hồi phục lắm, mà được cái làm về ngủ ngon cực, bạn quan tâm trị liệu thì có thể trải nghiệm bên đây xem có như lời mình nói không nhá. À mà mình ở Hà nội nên làm chi nhánh ngoài này luôn, Trung tâm này có thêm một chi nhánh ở Sài Gòn nữa, ai ở gần đâu thì đến đó làm thôi

    5. Trần Thị LaiTrần Thị Lai says: Trả lời

      Tiếc ghê, có chỗ làm trị liệu an toàn uy tín mà ngặt cái tôi bị thoát vị cũng khá nặng nên ảnh hưởng vận động đi lại khó khăn không thể nào mà chạy xe đến trung tâm được, nhà tôi mà chạy đến đó cũng gần 10 cây lận ấy, chạy kiểu này chắc tôi đau không chịu nổi, gần nhà cũng có mấy phòng xoa bóp mát xa nhỏ tự mở có qua làm 2 buổi về đau bầm tím hết cả cổ mà sợ luôn

    6. Trân NguyễnTrân Nguyễn says: Trả lời

      Thế thì chị đặt gói về làm trị liệu tận nhà luôn cho khỏe đi chị, Trung tâm có gói dịch vụ này đó, chứ làm trị liệu này mà giao cho mấy người tay mơ kém kỹ thuật là không khác gì giao trứng cho ác hết, sợ lắm.Cuối bài viết người ta có ghim số trung tâm đó chị, chị gọi vào đó rồi nhờ họ tư vấn bệnh tình xong tư vấn luôn gói trị liệu tại nhà là họ giải đáp thắc mắc từ a-z cho chị luôn

    7. Trần Thị LaiTrần Thị Lai says: Trả lời

      Tiện vậy luôn hả cô, ai mà biết có dịch vụ này đâu, nếu như này thì đỡ phải đi lại nhiều rồi , để tôi gọi nhờ người ta tư vấn giúp đã, cám ơn cô đã chỉ cho

  11. Nguyễn Thu ThảoNguyễn Thu Thảo says: Trả lời

    Bà em bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, bệnh này đã bị cách đây hơn chục năm rồi nhưng gần đây thì nặng hơn do tuổi của bà ngày càng lớn. Bà năm nay gần 70 rồi ạ. Buổi tối bà hay kêu đau không ngủ được, đã uống rất nhiều thuốc nhưng chỉ đỡ đau được 1 thời gian rồi lại đâu vào đấy. 3 tháng trước bà em bị đau gần như không cử động được lưng mà chỉ nằm cứng một chỗ luôn, nhìn bà đau mà xót lắm. Mặc dù bà đau nhưng bà còn khá là minh mẫn, nhiều lúc đau mà bà không kêu ai giúp cả, có khi tự thân vận động mọi việc sinh hoạt, nhưng đến đợt này bà khó cử động quá cả nhà mới biết là trước nay bà không cho con cháu biết tình trạng bệnh ngày càng tệ vì sợ cả nhà lo. Xong rồi gia đình em có đưa bà đến bệnh viện lớn điều trị 2 tuần thì có cử động nhẹ được nhưng mấy hôm nay bệnh của bà lại tái phát như cũ.Em đã đọc nhiều thông tin là thuốc xương khớp của Trung tâm có thể chữa được bệnh này, cơ mà em vẫn chưa biết là hiệu quả của thuốc như nào nên em muốn tham khảo ý kiến các anh chị cô chú trước khi đưa bà qua khám, nhờ mọi người góp ý giúp em ạ

    1. Trương Thị HồngTrương Thị Hồng says: Trả lời

      Tình trạng bà chị em thấy khá nặng ấy ạ, ảnh hưởng tới cả vận động không đi lại được luôn cơ mà, bệnh nặng vầy thì phải bác sĩ khám trực tiếp mới biết được là có chữa được hay không, chị bàn với gia đình đưa bà đi sang trung tâm khám sớm đi chị ơi, chứ bà có tuổi rồi mà chịu thêm bệnh vậy cực bà lắm, khó vận động làm bà khó mà vui vẻ nữa, sợ làm phiền con cháu ấy chị

    2. Đức HuyĐức Huy says: Trả lời

      Thuốc này dùng hiệu quả thật em nhé, trước kia anh cứ nghĩ thoát vị đĩa đệm chỉ bị ở người cao tuổi nhưng không ngờ cách anh đây mới 37 tuổi đã rơi vào tình cảnh này rồi. Anh có đi chữa tại các viện chuyên về xương khớp nhưng cũng không duy trì sức khỏe được bao lâu lại tái phát, chắc có thể là do cơ địa anh không hợp với thuốc tây. Tình cờ trong 1 lần gặp lại người bạn cũ thì cũng ngồi lai rai vài chén nên cũng có kể tâm sự về còn trẻ mà bị bệnh thế này thế nọ nên khá buồn, ông bạn mới chỉ cho qua thuốc dân tộc này khám tại người nhà ổng bị thoát vị nặng lắm mà chữa khỏi ở bên trung tâm thuốc dân tộc rồi. Nghe thấy vậy anh liền tìm đến trung tâm đó để thăm khám. Sau khi khám kỹ lưỡng, bác sĩ có tư vấn và kê cho uống thuốc trong 3 tháng liên tục, sau quá trình dùng thuốc kết hợp với các hướng dẫn của bác sĩ thì anh đã hồi phục hoàn toàn, không còn bị các cơn đau hành hạ nữa, người nhẹ nhõm hẳn. Nói thật chứ mức độ bệnh và thời gian bệnh của anh không bằng bà em, vì bà em là thuộc dạng nặng đấy nên có thể điều trị thời gian sẽ kéo dài lâu hơn, nhưng mà dùng thuốc đông y an toàn cho sức khỏe người già nên cố gắng động viên bà dùng nhé, thường mấy cụ mấy bác hay thích dùng thuốc đông y vì cái mùi vị nó thơm nên anh nghĩ bà em sẽ thích thôi, quan trọng là hiệu quả nó mang lại, chỉ cần kiên trì dùng là sẽ thấy sự thay đổi thôi, chứ anh đọc trường hợp của bà em anh thấy rất thương, nên gia đình cố gắng quan tâm để ý bà nhiều hơn chút nhé, đưa bà đến khám liền chứ đừng để lâu nữa nhé. À anh gửi em bài viết này em và gia đình có thể đọc để tham khảo kỹ hơn về hiệu quả thuốc mang lại, nhiều người cũng không vận động được mà nhờ thuốc đã có thể đi lại cử động bình thường cả, có nhiều chia sẻ rất hay em cứ tìm đọc nhé
      https://centerforhealthreporting.org/phan-hoi-ve-hieu-qua-dieu-tri-benh-xuong-khop-cua-bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-33394.html

    3. Nguyễn Thu ThảoNguyễn Thu Thảo says: Trả lời

      Em cám ơn chia sẻ của anh ạ, mà thuốc này chắc chế biến cũng khá phức tạp anh nhỉ, anh có thể chỉ em cách chế biến thuốc để em mua về nấu cho bà uống được không ạ

    4. Đức HuyĐức Huy says: Trả lời

      Cái này khi đi khám bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể nên em khỏi phải lo nhé, nhưng mà thuốc này là bác sĩ có điều chế thành dạng viên cao rồi em, nên khi dùng chỉ cần lấy lượng bác sĩ chỉ định hòa nước ấm cho bà uống thôi em nha, không cần nấu nướng gì phức tạp đâu, thuốc dạng cao này mùi thơm dễ uống hơn loại thuốc nấu nữa

    5. Shop ThỏShop Thỏ says: Trả lời

      Thuốc này giá có cao lắm không chú

    6. Hoàng LongHoàng Long says: Trả lời

      Gía thuốc thì còn tùy vào đơn thuốc bác sĩ kê cho mỗi người nữa ấy bạn, mỗi người dùng bao nhiêu lọ, loại nào kết hợp loại nào bác sĩ sẽ kê cho phù hợp từng người nên giá thuốc cũng không giống nhau, như tôi thì dùng tháng tầm hơn 2tr5 tiền thuốc

  12. Minh TrungMinh Trung says: Trả lời

    Tôi đi khám ở Trung tâm thấy nhiều trường hợp bị bệnh này mà dẫn đến bị liệt luôn mọi người ạ, thế nên mọi người ai bị bệnh nên đi chữa sớm chứ đừng mặc kệ cố chịu đau rồi đến khi nặng quá đi chữa lại khó đấy

  13. Hào.TrầnHào.Trần says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm và cả thoái hoá khớp gối nữa thì Trung tâm có điều trị được không nhỉ

    1. Lê Hồng LệLê Hồng Lệ says: Trả lời

      họ chữa hết các bệnh về xương khớp không lẽ chỉ chữa thoát vị đĩa đệm còn chừa lại thoái hóa khớp gối cho ông làm kỉ niệm à 😀
      mỗi dạng bệnh có thuốc đặc trị riêng cả đấy, cứ đến khám rồi bác sĩ họ tư vấn cho

  14. Hoa cỏ mayHoa cỏ may says: Trả lời

    Nghe bảo chi nhánh Hà Nội bác sĩ Tuyết Lan chữa bệnh này mát tay lắm hả, ai có số bác không cho tôi xin để tôi đặt bác khám với

    1. Ánh trăng nói hộ lòng tôiÁnh trăng nói hộ lòng tôi says: Trả lời

      Bạn muốn đặt bác Lan khám thì cứ gọi vào số Trung tâm rồi hỏi người ta lịch trống của bác xong chèn vào khám thôi nè, thường tui đặt như thế chứ không có gọi số cá nhân của bác nào cả. Mà các bác sĩ ở đây tay nghề đều giỏi cả, toàn kinh nghiệm lâu năm với chuyên môn cao nên khám ai cũng mát tay hết bạn nhá. Tui khám bác Lan với cả bác Tuấn luôn rồi thấy bác nào cũng giỏi như nhau hết

  15. Hưng nikenHưng niken says: Trả lời

    Vợ tôi bị bệnh này giai đoạn đầu thôi, nên tôi cũng tìm hiểu sau để đưa vợ đi khám chữa kịp thời, đọc được nhiều tài liệu thấy bệnh này để lâu bị nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, rối loại đại tiểu tiện, gây liệt tàn phế,… nói chung toàn bị những cái nguy hiểm ghê lắm, nên bản thân mọi người đang bị hay có người nhà không may mắc phải bệnh tôi khuyên đi chữa sớm nhé, chứ tôi thấy cái biến chứng mà hãi

  16. Cho kẹo hay bị ghẹoCho kẹo hay bị ghẹo says: Trả lời

    Mình đang chữa bệnh này bằng châm cứu , đi được 5 buổi thì thấy có giảm đau đôi chút thôi chứ để nói khỏi bệnh chắc còn lâu ấy, để thử thêm 5 buổi nữa xem có hết không

    1. Đức phong lưuĐức phong lưu says: Trả lời

      Bệnh này nếu mới bị châm cứu thì được, cũng không biết tình trạng bệnh bạn thế nào, nếu mà bị lâu rồi mà chỉ châm cứu thôi thì không ăn thua đâu, kết hợp thêm thuốc đông y để đẩy nhanh quá trình bạn nhé

  17. LANLAN says: Trả lời

    Mình muốn đặt lịch khám bs Tuấn, đặt lịch có khó khăn không nhỉ, có mất thêm phí không mấy chế?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
Ẩn